Dinh dưỡng ở người già


Đối mang đa dạng thế hệ trước của chúng ta, ăn đa dạng là một dấu hiệu của sức khỏe. Vậy bạn nên làm gì lúc một thành viên lớn tuổi trong gia đình bạn, chẳng hạn như ông bà, khai mạc hạn chế cân hoặc không chịu ăn? Bạn nên tuân theo những biện pháp nhất định để tránh suy dinh dưỡng và hậu quả của nó.

Dinh dưỡng ở người già

Tham khảo sữa dinh dưỡng cho người cao tuổi

khi bạn còn là một đứa trẻ, việc đến thăm bà có lẽ là một sự hồi hộp trường hợp bà được biết tới có việc chia sẻ phổ biến công thức nấu ăn huyền thoại của mình mang khách. Nhờ kỹ năng khiến cho bếp nổi danh của cô ấy, bạn đã được chiêu đãi món hầm mọng nước, kẹo mềm tự khiến , bánh táo ngon hay bánh sô cô la thần thánh. Nhưng hiện tại khi cô ấy đã đến một độ tuổi nhất định, luận điểm về thức ăn của bà dường như đã thay đổi: người từng có sự giúp đỡ vật dụng hai của đa số đồ vật giờ ăn như một con chim. Chuyện gì đã xảy ra?

Thật không may, không với gì lạ khi các người trên 70 tuổi không ăn đủ để đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của họ. Thật vậy, sự hiệp thương chất của chúng ta chậm lại khi chúng ta già đi, điều đó sở hữu nghĩa là cơ thể dành ít năng lượng hơn để thực hiện các hoạt động khác nhau. bởi vậy , việc thèm ăn cũng tránh đi là điều bình thường . Người cao tuổi, ngay cả các người mang sức khỏe phải chăng và cân nặng trĩu ổn thỏa , cảm thấy ít đói hơn những người trẻ hơn. ngoại trừ ra, sau lúc sở hữu một bữa ăn bình thường , họ cảm thấy no sớm hơn. Trong đa dạng nếu , không bắt buộc phải lo lắng, không tính lúc mất cảm giác ngon miệng dường như bình kém cỏi dẫn tới thiếu dinh dưỡng.
xem thêm https://signutra.com.vn/canh-bao-dau-hieu-loang-xuong
SUY DINH DƯỠNG: NGUYÊN NHÂN VÀ RỦI RO
Suy dinh dưỡng ở người cao tuổi thường do phổ biến chi tiết . Chúng bao gồm, trong số những người khác:

bệnh thể chất hoặc đau ốm (ví dụ: ung thư, nhiễm trùng, các vấn đề tiêu hóa);

bệnh tâm thần (ví dụ: trầm cảm hoặc lo lắng);

bệnh thần kinh hoàng (ví dụ: Alzheimer, Parkinson, mất trí nhớ);

sự cô lập;

sự phụ thuộc;

vấn đề gia đình hoặc giữa các cá nhân;

các vấn đề về răng miệng hoặc răng miệng (ví dụ: răng kém chất lượng không ưng ý , bệnh về răng hoặc nướu);

một số cách điều trị hoặc thuốc;

phẫu thuật.

Suy dinh dưỡng sở hữu thể dẫn đến thành quả nghiêm trọng đối sở hữu sức khỏe và sức khỏe của một người: mất cơ bắp, kiệt sức, tăng nguy cơ ngã trượt , dễ bị nhiễm trùng, khiến nặng thêm các bệnh mãn tính, vv Nó cũng góp phần khiến cho giảm chất lượng cuộc sống và thậm chí tệ hơn, tuổi thọ. bởi vậy , nắm cần hiểu nguyên nhân của nó và mua cách khắc phục tình hình.

Dinh dưỡng cho người cao tuổi

Ở số đông lứa tuổi, chúng ta bắt buộc tiêu thụ nhiều mẫu thực phẩm, mang số lượng đủ, để đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng. Vitamin, khoáng chất, protein và carbohydrate đều mang vai trò riêng, vì đa số chúng đều nhu yếu cho hoạt động đúng đắn của cơ thể con người.

Tuy nhiên, một số chất dinh dưỡng bắt buộc được theo dõi đặc biệt vì người cao tuổi kém không nhận đủ chúng. Họ không thể thiếu để duy trì sức khỏe của họ. Dưới đây là một số thông tin về một số chất dinh dưỡng quan trọng nhất.

Chất đạm

Protein là một trong các thành phần căn bản của cơ thể con người. Nó đóng một số vai trò cần thiết đối sở hữu sức khỏe của chúng ta, đặc biệt là bằng phương pháp góp phần bảo tồn khối lượng cơ bắp. Người ta nói rằng 30 tới 50% người cao tuổi sống trong nhà của một người già hoặc cơ sở tương tự bị thiếu protein. Dưới đây là một số ví dụ về thực phẩm giàu protein:

thịt và cá;

trứng;

sản phẩm bơ sữa;

cây họ đậu;

các mẫu hạt và hạt giống.

những người trên 70 tuổi bắt buộc tiêu thụ ít nhất 0,8 g protein cho mỗi kg trọng lượng cơ thể mỗi ngày (0,8 g / kg / ngày).

CANXI VÀ VITAMIN D

Canxi và vitamin D là các chất dinh dưỡng thiết yếu cho xương. Chúng ngăn ngừa một căn bệnh gọi là loãng xương, khiến cho xương dễ gãy và khiến cho tăng nguy cơ trượt té . Canxi và vitamin D được tậu thấy trong một số cái thực phẩm, chẳng hạn như những sản phẩm từ sữa. nhiều người không tiêu thụ đủ canxi và vitamin D trong ngày của họ; Cơ quan y tế công cộng khuyến nghị bắt buộc uống 1.200 mg canxi hàng ngày và 800 tới 2.000 IU vitamin D cho hầu hết người dân Canada từ 50 tuổi trở lên. Hỏi dược sĩ của bạn để giúp bạn đạt được những mục tiêu này; sở hữu trình độ là anh ấy hoặc cô ấy sẽ đề nghị bổ sung.

CHẤT XƠ

đông đảo người Bắc Mỹ, bao gồm cả người già, không ăn đủ chất xơ mỗi ngày. Tuy nhiên, chất xơ chứa đầy tiện dụng sức khỏe: nó ngăn ngừa táo bón, duy trì sức khỏe đường ruột, tránh mức cholesterol, v.v ... Một số thực phẩm sở hữu chứa chất xơ, như bánh mì ngũ cốc và ngũ cốc, rau, trái cây và các chiếc đậu. Đàn ông trên 70 buộc phải tiêu thụ 30 ga mỗi ngày, trong khi phụ nữ cần uống 21 g. giả dụ thiết yếu , dược sĩ của bạn sở hữu thể đề nghị bổ sung chất xơ để thực hiện hàng ngày.

Nó đã được tham khảo hàng đầu trong thói quen ăn uống lành mạnh trong phổ biến năm, mô tả số lượng và mẫu thực phẩm được khuyến nghị cho người Canada trên hai tuổi. Thực hiện theo những khuyến nghị của lãnh đạo sẽ giúp bạn đáp ứng nhu cầu về vitamin, khoáng chất và những chi tiết dinh dưỡng khác, cũng như giảm thiểu nguy cơ mắc một số vấn đề sức khỏe nhất định.

LỜI KHUYÊN

Dưới đây là một vài lời khuyên bổ sung mà người cao tuổi với thể hưởng lợi từ việc đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng hàng ngày:

Hãy kiên cố rằng bạn nhận được một lượng năng lượng hàng ngày đủ. Chế độ ăn uống của người cao tuổi cần cung ứng ít nhất 1.500 calo cho phụ nữ và 2.000 cho nam giới.

Cân nhắc việc bổ sung vitamin và khoáng chất, đặc thù ví như bạn không ăn đủ trái cây và rau quả.

trường hợp bạn không đói, bạn mang thể kết thúc chế độ ăn kiêng bằng bí quyết thêm các sản phẩm thay thế bữa ăn. sở hữu phần lớn lựa chọn: thanh, pudding pudding, đồ uống dinh dưỡng. Để mua đúng, hãy hỏi lời khuyên của dược sĩ.

Tham khảo ý kiến ​​chuyên gia dinh dưỡng cho những khuyến nghị cá nhân.

Bởi vì dinh dưỡng hợp lý là nền tảng của sức khỏe, điều quan trọng là phải duy trì nó ở hầu hết những giai đoạn của cuộc sống. Và đối có người cao tuổi, một chế độ ăn uống nghèo nàn mang thể đầy rẫy các thành quả . Đồng hành cộng người thân yêu của bạn trên con đường đến một chế độ ăn uống cân bằng, lành mạnh, giống như cô ấy hoặc anh ấy sở hữu thể đã làm cho bạn lúc bạn còn trẻ.

Trang chủ signutra